ศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ประวัติความเป็นมาย>
จากงานประชาสัมพันธ์ สังกัดสำนักงานอธิการบดี ได้พัฒนาสู่การเป็น ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้
เส้นทางการพัฒนา
ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้รับการจัดตั้งขึ้นตามประกาศมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เรื่องการแบ่งหน่วยงานย่อยภายในของส่วนงาน สังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย ตามมาตรา 9 แห่ง พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พ.ศ.2560 มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหน่วยงานการปฏิบัติงานเชิงรุกด้านการสื่อสารองค์กรทั้งระบบ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจการของมหาวิทยาลัย เผยแพร่ภาพลักษณ์และผลิตสื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม ตอบสนองยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการจัดกิจกรรมสื่อสารเชิงการตลาด พร้อมกับการสร้างกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อการปรับตัวขององค์กรในยุคปัจจุบัน
สื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสังคมสีเขียวสู่ระดับนานาชาติ
พันธกิจ
มุ่งพัฒนาองค์กรด้วย พันธกิจ
สนับสนุนภารกิจ
ส่งเสริมสนับสนุนกิจการ นโยบาย ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
เผยแพร่ภาพลักษณ์
เผยแพร่ภาพลักษณ์และผลิตสื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม
สื่อสารเชิงกลยุทธ์
จัดกิจกรรมสื่อสารเชิงการตลาด พร้อมกับการสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อการปรับตัวขององค์กรในยุคปัจจุบัน
ภารกิจ
ภารกิจฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ภารกิจทั้งหมดแบ่งออกเป็น 3 งานหลัก ได้แก่ งานอำนวยการ งานสื่อสารนิเทศ และงานกิจกรรมพิเศษ